Gà Chuối Là Gì? Cách Nuôi Và Xem Ngày Ra Trận Chuẩn

Gà chuối là một trong những loại gà chiến được nhiều sư kê lựa chọn trong các trận đấu của mình. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người chưa thực sự biết gà chuối là gì và cách chọn màu mạng gà chiến ra sao chuẩn xác. Hãy theo dõi bài viết được chia sẻ dưới đây từ nhà cái 78WIN, để biết rõ hơn về chiến kê từ thông tin mới nhất.

Khái niệm gà chuối là gì?

Gà chuối là gì? Gà chuối là những chú gà có màu lông được ví như cây chuối. Đối với người mới chơi gà, màu lông này rất khó để nhận biết chính xác, bởi chúng pha giữa màu trắng nhạt hoặc màu xanh tương tự ngọn cây chuối.

Theo đó, gà chuối thường rất ít khi ra lông mã hay có màu lông quá nổi bật. Tuy nhiên, khoản lông cổ lại khác, khá dễ nhìn khi được pha với nhiều loại màu khác nhau như trắng nhạt, hay xanh nhạt của màu lá chuối. 

Ở một vài nơi, gà chuối có lông màu trắng vàng chiếm ưu thế, chúng lanh lẹ, nhưng sức bền yếu nên nếu đá cựa sẽ tốt hơn so với hình thức đá gà truyền thống. Khi huấn luyện hoặc lựa chọn gà chiến, sư kê cũng cần phải cân nhắc đặc điểm khi chọn chiến này để đá gà.

Khái niệm gà chuối là gì?
Khái niệm gà chuối là gì?

Các loại gà chuối phổ biến hiện nay

Thực tế, gà chuối có rất nhiều loại khác nhau với màu lông khác với loại cơ bản được chia sẻ trên. Do đó, sư kê cần tìm hiểu kỹ hơn để nhận diện sao cho chính xác nhất:

Gà chuối lửa

Loại lửa trong gà chuối là gì, đây là màu sắc khá phổ biến, chúng là kết hợp giữa màu vàng rực rỡ ở phần cổ, đầu và ngực. Bên cạnh đó, cũng có sự xen kẽ giữa mảng màu nâu sẫm ở cánh, lưng và đuôi. Gà chuối lửa có bản lĩnh thi đấu mãnh liệt cùng khả năng hạ gục đối thủ rất ấn tượng.

Gà chuối điều

Khi tìm hiểu gà chuối là gì, bạn sẽ biết đến loại chuối điều với màu lông trầm hơn, chủ đạo là vàng cam ở phần ngực và cổ. Màu sắc này sẽ mang đến sự sang trọng, quyền lực, giúp chiến kê khi ra trận có sự may mắn và chiến thắng mỹ mãn nhất.

Gà chuối xám

Chuối xám lại có màu sắc nâu xám kết hợp với vàng nhạt, điều này đã tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế nhất. Màu sắc được ví như bầu trời ngày giông bão, tiềm tàng sức mạnh bí ẩn và tung đòn bất ngờ trong trận chiến nảy lửa.

Các loại gà chuối phổ biến hiện nay
Các loại gà chuối phổ biến hiện nay

Xem thêm: Có Những Đặc Điểm Của Đầu Gà Đá Nổi Bật Nào Cho Sư Kê?

Cách chọn gà chuối ra trận chuẩn nhất

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm gà chuối là gì, các sư kê cần phải biết cách chọn những chú gà chiến ra trận chuẩn nhất, từ đó mang về chiến thắng lớn cho mình. Xem thêm:

Theo phong thủy

Nếu dựa vào phong thủy, người ta thường xem màu sắc của lông gà, xếp chúng vào ngũ hành. Trong đó, hành gà chuối là gì? Gà chiến sẽ được xếp vào hành Kim bởi đặc điểm màu lông vốn có của nó.

Đối với mệnh Kim, hãy chọn ngày hoặc giờ đá tương ứng Kim, Thủy và Thổ vì theo quy tắc của thuyết tương sinh, đây là mệnh sinh nhau. Còn ngày hoặc giờ mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa thì nên tránh bởi tỷ lệ thua rất lớn.

Xem ngày gà đá

Xem ngày đá gà chuối là gì? Tức là việc sư kê chọn ngày tốt nhất để “xuất binh” cho những chú gà chiến của mình. Sau khi xác định màu lông và mệnh ta mới chọn lựa màu chính xác. Cần phải hết sức lưu ý đặc điểm này, bởi nếu không biết đúng màu lông, việc lựa chọn sẽ không chính xác.

Không chỉ là gà chuối, mà những loại gà chiến khác cũng được phân theo phong thủy của màu lông và mệnh gà chiến. Cụ thể:

  • Gà chuối, nhạn mang mệnh Kim
  • Gà xám mang mệnh Mộc
  • Gà tía, điều mang mệnh Hỏa
  • Gà Ó vàng mang mệnh Thổ
  • Gà Ô mang mệnh Thủy

Sau khi đã xác định được dòng gà tương ứng với những mệnh trong ngũ hành, sư kê dựa vào thuyết tương sinh để chọn ngày xuất binh chuẩn. Cụ thể như gà nhạn, chuối thì sẽ ra trận ngày Kim – bình hòa, khắc xuất vào ngày Mộc, còn ngày Thủy sinh xuất,…

Cách chọn gà chuối ra trận chuẩn nhất
Cách chọn gà chuối ra trận chuẩn nhất

Có cần thiết phải xem ngày gà chuối không?

Nhiều người chưa biết mệnh gà chuối là gì thường sẽ nghi ngờ về tính chân thực của việc xem mệnh và chọn gà xuất binh. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là việc cần thiết, bởi một chú gà chiến muốn thắng lớn trong trận đấu không chỉ cần phải có thể lực tốt, sức bền cao, lực đá mạnh,… Mà khi chọn đúng ngày ra trận thì kết quả cũng cực kỳ ưng ý.

Ngoài ra, ông bà ta cũng có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Cho nên, việc ra trận của gà chiến mặc dù không quyết định 100% tỷ lệ chiến thắng khi chọn ngày, nhưng phần nào cũng khiến cho sư kê yên tâm hơn với trận đấu sắp diễn ra.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải thích kỹ lưỡng cho thắc mắc gà chuối là gì, cũng như các thông tin quan trọng mà chuyên mục đá gà chia sẻ. Nếu bạn là một người yêu đá gà hoặc đang muốn huấn luyện một chú chiến kê cho mình, đừng bỏ qua thông tin hữu ích được chia sẻ.